Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Các cách giúp các gia đình lọc nước dễ dàng hơn

Môi trường sống bị ảnh hưởng xấu và biến đổi khí hậu khiến nguồn nước sạch càng trở nên quý hiếm. Chính vì vậy, dùng công nghệ lọc nước tiến tiến để tạo nguồn nước sạch là vô cùng quan trọng. Quy trình để mà lọc cũng không đơn giản, nó phải tuân thủ một số nguyên tắc hết sức nghiêm ngặt.
Theo như truyền thống, bạn sử dụng bể lọc bao gồm các lớp cát, sỏi, than, thạch anh. Tuy nhiên, cách này không giúp loai bỏ sắt, không khử được phèn vì vậy nếu như uống sẽ thấy hơi tanh.
Dựa theo nguyên lý này, hệ thống xử lý nước giếng khoan hộ gia đình đã được hoàn thiện hơn nhiều. bể lọc được xây bằng gạch cùng xi măng gồm 3 ngăn: lắng, lọc và chứa; mỗi ngăn khoảng 0, 35 – 0, 49 m3, ngăn lọc bé nhất, ngăn lắng to nhất.
Ngăn lắng được gắn giàn phun mưa bao gồm một vài đoạn ống được đục lỗ hoặc là vòi hoa sen sản xuất từ nhựa.
Giúp lọc nước sạch cho gia đình
Ngăn lọc chứa lớp sỏi đỡ 10 cm, phía trên là lớp cát lọc 40 cm; trên cùng đó là lớp cát mịn 20 cm. có nhà có thêm lớp than ngay phía trên lớp sỏi với mục đích khử mùi. Ngăn này được lắp ống nhựa từ dưới cùng lên phía trên, đặt sao cho đầu ra cao hơn lớp cát phía trên cùng một chút để có thể khi mà nước chảy qua ngăn chứa hạn chế làm phơi mặt cát. ngăn chứa nước sạch cần có nắp đậy.
Nước được bơm từ giếng lên qua vòi sen xuống bể lắng sẽ bị oxi hóa bởi quá trình tiếp xúc với không khí. Nước được lắng cặn một phần, được lọc qua ngăn lọc và đồng thời theo đường ống chảy sang ngăn chứa nước sạch.
Lưu ý, khi sử dụng bể lọc nước này, từng tháng nhà bạn bắt buộc phải xả cặn, súc rửa ngăn lắng; hớt bỏ lớp cát dày khoảng 2 cm trên cùng. Sau tầm khoảng 6 – 7 tháng thì đổi bằng lớp cát mới (dày khoảng 6 cm nữa). sau thời gian 1 năm thì bắt buộc phải súc rửa ngăn chứa nước.
Quy trình lọc nước mỗi ngày một được đổi mới hiện đại hơn cùng với những khoa học công nghệ đỉnh cao trên toàn thế giới. hệ thống trên chỉ là quy trình lọc nước sạch dễ nhất cho những hộ gia đình sử dụng nước giếng, nước nhiễm phèn. bạn cần ứng dụng những thiết bị hiện đại hơn để có thể bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ gia đình.