Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Nước nhiễm độc thạch tín có những biểu hiện gì?

Từ xưa thạch tín đã được biết đến như là một loại chất độc cực kì nguy hiểm. Tuy nhiên hiện nay nguồn nước sinh hoạt của chúng ta ngày càng bị nhiễm độc thạch tín một cách nặng nề. Nhiễm asen nguồn nước là do hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp vải vóc, vũ khí, chất phụ gia…thải ra tạo nên ô nhiễm nguồn nước. Khi thời gian lâu sử dụng nước bị nhiễm asen có thể tạo nên những bệnh đặc biệt nguy hiểm.

Biểu hiện của nhiễm độc thạch tín

Theo các nhà khoa học thì asen ngấm vào cơ thể qua việc sử dụng nước bị nhiễm độc 1 cách từ từ nên làm người bị bệnh thường khó có thể phát hiện ngay lập tức. Nhưng mà những dấu hiệu của bệnh bên ngoài có thể được nhận biết thông qua mắt thường. Các biểu hiện bên ngoài là rối loạn sắc tố có những chấm nhạt hoặc là đậm bất thường so với màu da, dày sừng ở vùng da ít tiếp xúc… đó chính là những biểu hiện đặc trưng của bệnh.


Trong 1 khảo sát của viện y học lao động và vệ sinh môi trường tại xã Hòa Hậu, Vĩnh Trụ, Bồ Đề tại Hà Nam những người nghi nhiễm độc nước asen đều có các biểu hiện nêu trên ngoài ra số phụ nữ bị sảy thai ở các địa phương này cũng cao hơn so với các nơi khác.

Đặc biện là sử dụng nước nhiễm asen có thể gây ra tới 19 loại bệnh khác nhau. Tích tụ asen trong thời gian lâu gây nên hiện tượng da mặt sạm, rụng tóc, giảm trí nhớ, mạch máu bị tổn thương, viêm dạ dày, làm kệt sức. Bên cạnh nếu nồng độ asen cao trong nguồn nước thì lúc mà uống vào có thể gây ngộ độc cấp tính, gây ung thư, nguy hiểm nhất là có thể là tác động xấu đến tính mạng. Dó đó có thể nói nước bị nhiễm asen đó chính là sát thủ vô hình gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Cách xử lý nước nhiễm thạch tín

Một trong số những biện pháp hàng đầu giúp để xử lý nguồn nước nhiễm độc asen đó là xây dựng được hệ thống xử lý nước máy đạt tiêu chuẩn. Hệ thống xử lý nước máy này không chỉ ngăn ngừa nhiễm asen mà còn ngăn cản không ít những bệnh do ô nhiễm nguồn nước tạo ra. Dó đó để sống khỏe, sống tốt bạn nên xây dựng quy trình xử lý nước sinh hoạt thật đảm bảo.

Nhiễm thạch tín là việc hết sức nguy hiểm đối với sức khỏe của con người nhất là với phụ nữ đang mang thai nó không chỉ tác động lớn đến sức khỏe người mẹ mà còn tác động trực tiến đến thai nhi. Chính do đó trước khi mà sử dụng nước cần xây dựng quy trình xử lý nước máy sinh hoạt đạt chất lượng tốt để loại bỏ được thạch tín khỏi nguồn nước giúp tránh hiểm họa sau này.