Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Nước giếng khoan có màu, mùi khó chịu phải làm sao?

Đa phần các nguồn nước ngầm có trong tự nhiên đều sẽ kèm theo mùi không hề dễ chịu. Mùi nước khó chịu trong tự nhiên bị chịu ảnh hưởng bởi các nguyên nhân do hoạt động sống của các vi sinh vật và tảo. Đặc biệt hơn mùi khó chịu ở bên trong nước tự nhiên bị ảnh hưởng bởi hoạt động xả thải công nghiệp tạo ra. Những mùi khó chịu đó tác động không tốt đến nguồn nước sinh hoạt và sản xuất của người dân. Vậy các phương pháp để xửlý nước giếng khoan hết hiện tượng trên thì mời các bạn cùng đến với bài viết sau đây:


Phương pháp khử mùi và màu nước giếng khoan

Để hoàn toàn khử mùi và màu nước an toàn nhất thì những phương pháp sau đây được nhiều người áp dụng như:

Khử mùi bằng làm thoáng

Đó là biện pháp dựa trên nguyên tắc: những công trình làm thoáng tăng khả năng làm bay hơi những chất khí tạo nên mùi cho nước và đồng thời oxi hóa chất có nguồn gốc hữu cơ và vô cơ tạo nên mùi.  

Những công trình được dùng trong việc khử mùi như:

- Làm thoáng bằng dàn mưa, phun mưa.  

- Làm thoáng nhờ cưỡng bức…

- Khử mùi bằng hợp chất oxi hóa mạnh

Chất có tính oxi hóa mạnh hay được sử dụng trong khi xử lý mùi nước như là:

- Clo hay là các hợp chất của clo…

- Máy ozone, chất permanganat Kali…

Dùng chất clo và ozone giúp cho việc khử các vi sinh vật tạo thành mùi khó chịu cho nguồn nước là phương pháp thường được dùng. Tuy vậy nhưng bởi hiệu quả kinh tế các hợp chất clo rẻ do đó thường được dùng nhiều hơn so với ozone. Tuy là vậy nhưng trong 1 số trường hợp clo không khử mùi hiệu quả thì cần nên sử dụng ozone để xử lý nước.  

Khử mùi nước hiệu quả với than hoạt tính

Từ lâu đã biết đến ứng dụng của than hoạt tính là có khả năng hấp thụ đặc biệt tốt những chất gây nên mùi. Dựa vào đặc tính này mà người ta có thể khử mùi của nước bởi cách lọc nước qua than hoạt tính. Một số loại than hoạt tính hay được dùng như: than anthracite, than cốchoặc là than bạch dương (than bùn) dạng bột cho vào nước.  

Than hoạt tính hay được dùng trong các bể lọc khử mùi và những bể lọc than hoạt tính được thiết kế sau bể lọc trong và khử trùng.  

Trên đây là các phương pháp xử lý nước rất dễ dàng và rất hiệu quả trong lúc xử lý nguồn nước có mùi hay màu khó chịu. Các cách làm này không chỉ đem lại cho hiệu quả về kinh tế mà nguồn nước sau thời điểm được xử lý vô cùng an toàn và thân thiện đối với sức khỏe của con người. Đây là những cách làm được nhiều người áp dụng trong khi xử lý nước bị nhiễm mùi hoặc màu khó chịu và đã rất thành công. Ngoài ra mọi người có thể sử dụng 1 số vật tư thiết bị xử lý nước để có thể xử lý nước giếng tốt hơn