Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Tầm quan trọng của nước mà không phải ai cũng biết

Theo các chuyên gia thì thời điểm họ tìm một hành tinh mới thì vấn đề ta cần quan tâm ban đầu là nơi đó có sự xuất hiện của nước không? Và sự sống có tồn tại không. Qua đó nhận thấy được nước có một ảnh hưởng rất quan trọng tạo được sự sống.


Trong tự nhiên thì nước gồm có tất cả đại dương, biển, sông, hồ, suối, nước ngầm... trên trái đất thì có tận 94% là nước mặn, cùng với chỉ khoảng 2-3% là nước ngọt. nó chiếm tỷ lệ nhỏ tuy nhiên lại quan trọng nhất trong sinh hoạt thường nhật của mỗi người.

1. Nguồn tài nguyên nước quý giá nên được hiểu rõ như thế nào?

Có bất chợt khi nào bạn tự đặt câu hỏi là nước càng ngày càng quý hiếm? Để trả lời câu hỏi này thì dễ nhận thấy rằng nguồn nước sạch có vai trò hết sức quan trọng đối với cuộc sống mỗi người, không chỉ là một vài ngành nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch mà còn có cả an ninh quốc phòng. Có thể nhận định rằng, những địa điểm có nước thì ở đó có sự sống.

2. Tầm quan trọng của nước đối với chúng ta


Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thì nước chiếm đến hơn 74% trọng lượng của đứa trẻ sơ sinh, chiếm 55-60% cơ thể của bạn nam trưởng thành và chiếm đến tận 50% cơ thể của phái nữ đã trưởng thành. Nguồn nước sạch cũng vô cùng cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể do nguồn nước sạch có liên hệ đến cực kì nhiều quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Bất kể việc nào, từ vấn đề tiêu hóa đến vấn đề hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng... đều cần có nước. Ngoài vấn đề hấp thụ nước thông qua các bữa ăn thì khi mà bạn uống nước từng ngày được chứa qua các dụng cụ chai, bình phổ biến ngày nay được nhận định như cách tối ưu nhất cung cấp nguồn nước cho cơ thể của ta.

3. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khan hiếm nước

Nước sẽ ngày càng trở nên khan hiếm với vấn đề khai thác cùng với sử dụng bất hợp lý giống như hiện nay. Vấn đề thiếu nước ảnh hưởng đến vô số quốc gia và gây thiệt hại cho mọi việc trong cuộc sống. Có rất nhiều lí do gây nên tình trạng này, tiêu biểu trong đó có thể kể đến ví dụ như là: Tiến trình đô thị hóa, khi mà người nông dân dần bỏ công việc làm ruộng hằng ngày của họ và đi lên thành phố kiếm sống. Thời điểm đó thì sự lãng phí nguồn nước sẽ tăng lên do mức sống của con người tăng cao vì vậy chúng ta nên sử dụng rất nhiều hệ thống xử lý nước cấp để có được 1 nguồn nước sạch sử dụng trong tương lai