Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Phương pháp giúp cho mẹ bầu uống đầy đủ nước

Uống nước như sao là đúng vẫn luôn là một câu hỏi khó cho chúng ta. Trong đó, những người mang bầu là hết sức khó khăn vì họ lại phải xác định lượng nước cho tận hai cơ thể. Vì thế, phía chúng tôi có các lời khuyên dưới đây cho bà bầu.

1. Uống đủ nước sẽ giúp ích gì

+ Giảm thiểu vấn đề mất nước khi mang thai: nếu không uống đủ nước, các bà bầu rất dễ gặp những tình trạng ví dụ như đau đầu, buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, ngất... đặc biệt là trong 3 tháng ở cuối thai kì, tình trạng mất nước còn có thể khiến bà bầu sinh non.

+ Giảm nghén khi mang thai: khi mà uống đủ nước sẽ giúp cho bà bầu giảm thiểu những cảm giác khó chịu vì ốm nghén hoặc khó tiêu đem đến. Nước giúp người mát mẻ và nhiệt độ cơ thể ổn định trong mùa hè.

+ Ngăn ngừa đường tiết niệu nhiễm trùng: Cung cấp đủ nước cần thiết khiến nước tiểu loãng nhờ đó có thể chống bị nhiễm trùng.

+ Phòng chống bệnh táo bón: Cung cấp đủ nước cần thiết giúp ruột làm việc hiệu quả, giúp phòng bệnh táo bón.

2. Cách làm giúp cho mẹ bầu uống nước dễ dàng

Nhiều mẹ bầu cảm thấy sợ uống nước vì thấy nước nhạt nhẽo. Lúc này, cùng với việc dùng các loại nước đóng chai thông thường, các mẹ bầu nên bổ sung vài giọt chanh hay trái cây đông lạnh vào ly nước để tăng thêm gia vị cho đồ uống. Hơn nữa, bà bầu cũng có thể thử sử dụng một số nước dinh dưỡng khác ví dụ như là nước dừa.

3. Thời gian nào thì mẹ bầu cần uống thêm nước?

Nhìn màu sắc nước tiểu ta có thể biết được điều này. nước tiểu mà có màu tối cùng với mùi nồng là dấu hiệu chứng minh bạn đang thiếu nước nghiêm trọng. Đối với mẹ bầu, phải uống đủ 3 lít mỗi ngày, tức là khoảng 10 – 12 ly nước. Ngoài ra, cứ cách một tiếng tập thể dục, bạn nên bổ sung thêm một ly nước. Nhất là trong mùa hè oi bức thì các mẹ bầu cần uống nhiều nước làm bù lại lượng mồ hôi thất thoát. nếu mà không chắc về lượng nước mình uống hằng ngày có đầy đủ 3 lít hay không thì các bà bầu có thể mua bình nước 3 lít và lấy làm thước đo hằng ngày.