Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Nước đóng chai có tác dụng như thế nào với sức khỏe con người?

Hằng ngày ta phải cung cấp đủ nước cho cơ thể để có thể hoạt động bình thường. Việc sử dụng nước đóng chai là cực kì tiện ích. Tuy nhiên, nó có thực sự tốt giống như chúng ta vẫn biết.

Nước suối vẫn được dùng để gọi chung cho những loại nước đóng chai tự nhiên. Tuy nhiên, khi dùng, bạn nên phân biệt các loại nước đóng chai là dòng nước uống tinh khiết hay nước uống khoáng. 

Các loại nước khoáng vì có chứa khoáng chất nên cần dùng đúng cách. nguồn nước khoáng thiên nhiên thường hay được coi là có mức độ khoáng không cao vì vậy những người trưởng thành, có có chức năng thận khá tốt có thể sử dụng. nguồn nước khoáng được khuyến khích cho người hay tập thể thao hay phải làm việc ngoài trời mất nhiều mồ hôi, người mắc chứng tiêu chảy cần phải được cung cấp lại những ion khoáng bị mất qua mồ hôi đồng thời là phân sau khi mất nước một thời gian ngắn. sau lúc này, mọi người vẫn nên dùng nước tinh khiết để bù nước cho mình. rất nhiều loại nước khoáng trên thị trường có hàm lượng khoáng cao: 1.500mg/lít (hay thậm chí 2.000 – 3.000mg/lít).

Nhưng, lại không được ghi trên bao bì khiến cho người mua không biết về các thông tin này và vẫn sử dụng. điều này là nguy hiểm vì nếu mà lượng khoáng trên 1. 000mg/lít được coi như một loại thuốc chữa bệnh và cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mặc dù những khoáng chất có vai trò quan trọng với con người nhưng nếu mà lạm dụng, nó cũng sẽ gây ra hậu quả xấu cho sức khỏe. nếu dư thừa khoáng chất cũng gây ra các bệnh rất là nguy hiểm giống như khi thiếu các khoáng chất. Vì vậy, người dùng không nên dùng nước khoáng nhằm để thay cho nước, nhất là với trẻ nhỏ.

Nước tinh khiết cũng chính là nước lọc, qua việc khử trùng công nghiệp hoặc là nấu sôi tại nhà. Nước khoáng cũng là nguồn nước tinh khiết nhưng có chứa thêm các chất khoáng chẳng hạn như natri, kali, canxi, magie... nước uống tinh khiết là một loại nước được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng hằng ngày cho tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi, dù cho khỏe mạnh hoặc đang mắc bệnh. như tên gọi thì nó chỉ chứa một dinh dưỡng là nước.

Khi bạn sử dụng nước tinh khiết hằng ngày cũng tạo ra 2 mặt. mặc dù dùng hằng ngày là tốt tuy nhiên về lâu dài bạn dễ bị thiếu khoáng chất và một số bệnh khác. ngoài ra, những loại nước tinh khiết từ nhiều cơ sở nhỏ lẻ cũng chưa chắc chắn bảo đảm yếu tố vệ sinh an toàn. chính vì thế, ta cần có sự chọn lọc, tự nấu sôi chọn lựa những nhà sản xuất có tiếng, nhãn hiệu uy tín để có thể đảm bảo an toàn sức khỏe của tất cả mọi người.