Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

1 số dấu hiệu thiếu nước của cơ thể

Trong cơ thể mỗi một người, 70% là nước. Chính vì vậy, nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Nhưng, bạn có biết hằng ngày mình có uống đủ nước hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ở bên dưới.

1. Miệng bị khô

Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất giúp cho chúng ta nhận thấy cơ thể thiếu nước. Miệng có cảm giác khô và môi cũng bị nứt nẻ chứng tỏ rằng bạn uống chưa đủ nước.

2. Da bị khô

Bạn cần biết phân biệt được da khô bẩm sinh hay do uống thiếu nước. nếu mà bỗng nhiên bạn thấy da dẻ khô, khó chịu và nhăn nheo mà không phải vì trời lạnh hoặc dùng các hóa chất thì đó là bởi vì cơ thể bạn bị thiếu nước.


Nguyên do là khi thiếu nước làm cho tuyến mồ hôi không đủ nước để tiết ra mồ hôi rửa sạch các bụi bẩn cùng với dầu dư tích lũy trên da của bạn. Uống nước thêm để bổ sung giúp làn da bạn được cải thiện tốt hơn cũng như có thêm sức sống

3. Mắt hay bị khô

Khi mà mắt bị khô, mỏi cũng là dấu hiệu việc thiếu nước. Bởi vì khi đó mắt không có đủ nước để bôi trơn cho mắt bạn, dẫn đến đỏ khô mắt.

4. Cảm thấy mỏi mệt và hay chóng mặt

Chúng ta sử dụng nước hòa tan lượng máu trong cơ thể bạn, giúp máu có thể lưu thông tốt đến các bộ phận trong cơ thể bạn. Nếu mà thiếu nước, những cơ quan bị thiếu máu và oxy, làm cho nhiều hoạt động diễn ra chậm lại hơn và chúng ta sẽ thấy uể oải. Mất nước cũng làm hạn chế vấn đề lưu thông máu lễn não khiến chúng ta bị đau đầu và nặng hơn có thể đi lại không chắc chắn, hoa mắt.

5. Bị táo bón

Khi mà mất nước, đại tràng sẽ sử dụng các nước được dùng bởi ruột trong bước kế tiếp trong quá trình tiêu hóa. Ngoài lí do do thức ăn mà bạn ăn trong ngày, hãy nghĩ đến bạn bị thiếu nước để cải thiện tình trạng táo bón của các bạn.

6. Gặp vấn đề tiêu hóa

Nếu có một độ ẩm không thực sự hợp lí thì số lượng và sức mạnh của chất nhày bên trong dạ dày bị giảm, làm axit bên trong dạ dày làm thiệt hại lớn cho dạ dày của bản thân mình. Biểu hiện của việc này là chứng ợ nóng cùng với khó tiêu.

Ngày nay, để cung cấp nước cho cơ thể có nhiều cách. Và tiểu biểu nhất trong số đó là sử dụng nước đóng chai rất nhiều tiện ích. Với vô cùng nhiều nhãn hiệu và cùng với các chủng loại, vấn đề chọn lựa loại nước thích hợp cũng cần được người tiêu dùng tìm hiểu rõ ràng.


Các bạn đang xem bài viết: 1 số dấu hiệu thiếu nước của cơ thể